Cuối ngày, khi tôi trở về từ chương trình dọn rác bến đò Duy Hải, đi qua khu vực này (Cạnh khu resort đang xây bỏ hoang từ ngọn hải đăng Cửa Đại đi lên), những đống rác ngồn ngộn mà người dân thải ra đây, đủ thứ, họ cứ mang ra vứt đó rồi ngày ngày ngày đi qua nó đẻ ra bãi biển tắm.

Họ ý thức được rằng rác đó để ở nhà sẽ bẩn và phải đem đi đổ bỏ. Nhưng họ lại không thể ý thức những thứ đó sẽ làm bẩn nơi khác và càng tệ hại hơn nó còn phát tán theo gió và bay về chính nơi họ đang sống.
Hành động, các bạn hãnh hành động đi đừng cố tỏ ra là mình không có ý thức cho dù mình biết việc đó hậu quả là rất lớn.
Với tôi chút mệt mỏi cuối ngày cũng không cản được tôi làm công việc này, thật sự nó cũng chỉ mất của tôi một giờ đồng hồ thôi để dọn cái đống mà các bạn đã thải ra đó cả năm nay và bỏ đó. Nhưng các bạn hãy nhớ rằng tôi không tiếc sức lực mình mà tôi chỉ tiếc là cuộc sống của các bạn đang ngày càng bị đe dọa bởi chính cái thói quen sống thiếu ý thức của các bạn tạo ra.

Hãy đừng vứt rác bừa bãi, hãy gom chúng lại một chỗ rồi tiêu hủy đi. Không mất quá nhiều thời gian của bạn khi đi thêm vài bước chân đến chỗ đổ rác hay mấy mấy phút cho việc gom chúng lại rồi đốt chúng đi. Hãy cố gắng làm đi nhé các bạn.
 



0 comments:

Post a Comment

SEARCH - TÌM KIẾM

LABEL & TAGS

Animals (8) Beaches (21) Night (1) Photography (29) Portrait (2) Sceneries (17) Streetlife (7) Sunset (8) Travels (3) Vietnam (4)

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Link Blogs/Websites

Ăn & Ngao du - TungXichLo